”Soi” mặt đường đua F1 Mỹ Đình soi

CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU HOÁ DẦU MIỀN NAM chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm nhựa đường, nhũ tương với giá cạnh tranh và dịch vụ tốt nhất
kt.nhuaduongmiennam@gmail.com

Hotline

0902 981 567

”Soi” mặt đường đua F1 Mỹ Đình soi
Ngày đăng: 21/05/2021 01:16 AM

    ”Soi” mặt đường đua F1 Mỹ Đình

    Hoadaumiennam.com - Mặt đường không có độ dốc, bề mặt vừa không bám dính nhưng cũng không được phép trơn trượt… là những yêu cầu bắt buộc mà đường đua F1 yêu cầu. Sau khi hoàn thành những đoạn thảm nhựa đầu tiên, đường đua F1 Mỹ Đình đang được bảo vệ nghiêm ngặt, tránh xe có tải trọng lớn đi vào.

    Ngày đăng: 03-03-2020

    439 lượt xem

     

    Trước ngày khởi tranh gần 2 tháng, các hạng mục cố định của đường đua F1 gần như đã hoàn tất. Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình (Hà Nội) và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ...Theo dự kiến, đến tháng 4, đường đua F1 tại Hà Nội chính thức hoàn thành để khởi tranh vào ngày 5/4.

    Đường đua được thiết kế bao gồm 9 khán đài, được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc.

     

    Sau khi hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và phân chia các làn đường đua, các khu chức năng tại Khu liên hợp quốc gia Mỹ Đình, Sở GTVT Hà Nội được giao tiếp quản phần mặt đường để tổ chức giao thông và bảo vệ thi công đường đua F1. 

    Để thảm lớp nhựa phục vụ đường đua, mặt đường tại nhiều đoạn trên tuyến đường Lê Hữu Thọ, Lê Quang Đạo phải cào lớp nhựa cũ hoặc gia cố thêm nền để thảm mới mặt đường.

    Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, đường đua F1 là đường đua tiêu chuẩn Hạng 1 theo quy định của Liên đoàn Ô tô Thế giới (FIA), nên mặt đường sau khi được thảm cần bảo vệ nghiêm ngặt nhằm bảo đảm chất lượng từ khi hoàn thiện thi công lớp kết cấu mặt đường BTNF1-S đến khi giải đua diễn ra.

    ũng theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nếu mặt đường nhựa thông thường khi thảm phải tạo độ dốc, vát nhẹ để tránh tụ nước, tuy nhiên mặt đường đua F1 phải phẳng mịn để khi xe chạy đạt tốc độ 300 đến 350km/h không bị láng. Ngoài ra, để xe đua đạt được tốc độ trên, bề mặt bê tông nhựa không được bám dính nhưng cũng không được phép trơn trượt.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline
    0902 981 567