Cùng CÔNG TY CP XNK HÓA DẦU MIỀN NAM tìm hiểu về CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN MẶT ĐƯỜNG NHỰA VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA
Cùng CÔNG TY CP XNK HÓA DẦU MIỀN NAM tìm hiểu về CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN MẶT ĐƯỜNG NHỰA VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA
Ngày đăng: 26-08-2015
2,176 lượt xem
Tên loại hư hỏng |
Nứt lớn (bề rộng vết nứt > 5 mm) |
Trạng thái |
Các vết nứt lớn xuất hiện dưới các dạng nứt dọc, nứt ngang, nứt hình Parabol, nứt chéo hoặc nứt ngoằn ngoèo. |
Định nghĩa |
Các vết nứt rộng trên lớp vật liệu mặt, xuất hiện do quá tải, do vật liệu mỏi hoặc cường độ kém. |
Đơn vị đo |
Chiều dài (m) |
Phương pháp đo |
Các vết nứt lớn (rộng > 5 mm) được đo bằng thước đo độ rộng vết nứt hoặc bất cứ dụng cụ nào phù hợp có vạch chia 5 mm. Chiều dài của mỗi vết nứt lớn cần được cộng dồn trong phạm vi mỗi phân đoạn hư hỏng và được ghi vào mẫu biểu. Lưu ý: Tổng chiều dài của các vết nứt lớn có thể vượt quá chiều dài của một phân đoạn nếu có một số lượng lớn các vết nứt chạy song song dọc theo phân đoạn đó. |
Các nguyên nhân chính |
Chất lượng vật liệu kém. Trình độ tay nghề kém. Độ dày mặt đường thiếu. Hỗn hợp nhiều chất kết dính, mềm hoặc do độ liên kết kém giữa lớp mặt và lớp móng. |
Hậu quả (Nếu không sửa chữa) |
Giảm cục bộ hoặc toàn bộ chất lượng kết cấu mặt đường. |
Vết nứt ngang