CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN MẶT ĐƯỜNG NHỰA VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA

CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU HOÁ DẦU MIỀN NAM chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm nhựa đường, nhũ tương với giá cạnh tranh và dịch vụ tốt nhất
kt.nhuaduongmiennam@gmail.com

Hotline

0902 981 567

CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN MẶT ĐƯỜNG NHỰA VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA
Ngày đăng: 25/05/2021 01:23 AM

    CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN MẶT ĐƯỜNG NHỰA VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA

    Cùng CÔNG TY CP XNK HÓA DẦU MIỀN NAM (nhuaduongmiennam.com) tìm hiểu về CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN MẶT ĐƯỜNG NHỰA VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA

    Ngày đăng: 27-08-2015

    3,017 lượt xem

    Tên loại hư hỏng

    Nứt lưới

    Tên khác

    Nứt da cá sấu, nứt nối tiếp hoặc liên kết, nứt hình chữ nhật.

    Định nghĩa

    Một loạt các vết nứt đan xen nhau trên lớp mặt, đôi khi dạng nứt này tạo ra các hình đa giác lớn với các góc nhọn.

    Đơn vị đo

    Diện tích (m 2)

    Phương pháp đo

    Diện tích của mỗi khu vực nứt lưới được cộng dồn trong phạm vi mỗi phân đoạn hư hỏng và được ghi vào mẫu thích hợp (kết quả lấy tròn số).

    Lưu ý: Tổng diện tích của khu vực nứt lưới không thể vượt quá diện tích mặt đường của phân đoạn đó.

    Các nguyên nhân chính

    Chất lượng vật liệu kém.

    Trình độ tay nghề kém.

    Độ dày mặt đường không đủ.

    Các vết nứt lớn không được sửa chữa kịp thời.

    Hậu quả (Nếu không sửa chữa)

    Mất lớp mặt và sau đó ổ gà có thể phát triển tạo ra các điểm lún cục bộ và dẫn đến giảm chất lượng kết cấu mặt đường.

     

    Tên loại hư hỏng

    Bong tróc

    Tên khác

    Bong bật

    Định nghĩa

    Bong lớp láng mặt (đá nhỏ và chất kết dính) khỏi mặt đường do độ liên kết kém giữa lớp láng (láng mặt) và lớp mặt đường phía dưới.

    Đơn vị đo

    Diện tích (m 2)

    Phương pháp đo

    Diện tích của mỗi khu vực bong tróc được cộng dồn trong phạm vi mỗi phân đoạn hư hỏng và được ghi vào mẫu thích hợp (kết quả lấy tròn số).

    Lưu ý: Tổng diện tích của khu vực bong tróc không thể vượt quá diện tích mặt đường của phân đoạn đó.

    Các nguyên nhân chính

    Độ liên kết kém giữa lớp láng và lớp mặt đường phía dưới.

    Dùng đá bẩn để láng mặt.

    Đá nhỏ chưa được lèn sâu xuống mặt đường.

    Chất lượng trộn hoặc tay nghề kém.

    Chất kết dính không đủ hoặc tưới không đều.

    Hậu quả (Nếu không sửa chữa)

    Bong dần lớp mặt.

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline
    0902 981 567